Trường Cao đẳng nghề Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tuần sinh hoạt chính trị dành cho học sinh sinh viên năm học 2023-2024

Thứ bảy, ngày 30 tháng 03 năm 2024

Số lượt xem 176

Thực hiện Kế hoạch số 38/KH-CĐN về việc thực hiện công tác giáo dục, tuyên truyền cho học sinh sinh viên năm học 2023-2024, Trường Cao đẳng nghề Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức tuần sinh hoạt chính trị dành cho học sinh sinh viên năm học 2023-2024.

Tuần sinh hoạt chính trị là một hoạt động rất thiết thực, ý nghĩa, là nội dung học bắt buộc hàng năm đối với học sinh sinh viên góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của học sinh sinh viên trong việc thực nghiệm nghiêm túc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của ngành và Nhà trường; từng bước thích nghi thay đổi bản thân, phấn đấu đạt thành tích cao trong học tập, tích cực rèn luyện phẩm chất đạo đức, xứng đáng với sự quan tâm của gia đình và xã hội.

Trong thời gian từ ngày 22/3 đến 29/3/2024 các bạn học sinh sinh viên đã được nghe các báo cáo viên truyền đạt những chuyên đề cụ thể sau: Giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống; Tuyên truyền nhận thức về bình đẳng giới; Tuyên truyền, tư vấn tâm lý, sức khỏe giới tính; Tuyên truyền phổ biến giáo dục phát luật và phòng, chống tệ nạn ma túy trường học.

Thông qua thời gian học tập tuần sinh hoạt chính trị, học sinh sinh viên nắm được các hoạt động hỗ trợ sinh viên: Công tác y tế, chăm sóc sức khỏe, giáo dục giới tính; Công tác phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội, công tác bảo đảm an ninh trật tự trong trường học, các nội dung về chủ quyền biển đảo và chiến lược biển của Việt Nam; Các thông tin về tình hình thời sự trong nước và quốc tế. Tuần sinh hoạt chính trị nhằm mang đến cho học sinh sinh viên sự tự tin, bản lĩnh, xây dựng môi trường văn hóa học đường, môi trường giáo an toàn, lành mạnh.

Tuần học đã diễn ra nghiêm túc, đạt hiệu quả giáo dục cao. Cùng với sự chuẩn bị chu đáo từ phía Nhà trường, sự chia sẻ rất sinh động, gần gũi của các báo cáo viên và sự nỗ lực của các bạn học sinh sinh viên sẽ tiếp cận và lĩnh hội được nhiều kiến thức bổ ích làm hành trang để đạt được thành tích cao nhất trong học tập và rèn luyện.

 

Cơ sở 1: 235 đường Hoàng Sa, phường Tân Định, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Điện thoại:(028) 38 483 265

Cơ sở 2: 19A, Đường 17, phường Linh Chiểu, TP.Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh. Điện thoại: (028) 37.225.782

HOTLINE & ZALO: 0924116266 Email: hcmvc@cdntphcm.edu.vn

Tuyển sinh