Trường Cao đẳng nghề TPHCM tham gia giải đấu Robot đại chiến – Robofight 2018

Thứ hai, ngày 28 tháng 01 năm 2019

Số lượt xem 7817

Ngày 6/11, Hội Doanh nghiệp Cơ khí – Điện TP. Hồ Chí Minh (HAMEE) đã tổ chức lễ khai mạc giải đấu 'Robot đại chiến – Robofight 2018' tại trường Đại học Sư phạm Kỹ Thuật TP.HCM.

Giải đấu Robot đại chiến – Robofight 2018 được sự quan tâm đặc biệt từ các cấp lãnh đạo TP.HCM. Bí thư Thành Ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân (thứ hai từ trái sang) tham quan và động viên tinh thần các đội thi tại giải đấu.

Toàn cảnh giải đấu Robot đại chiến – Robofight 2018

Lần đầu tiên tại Việt Nam, một giải đấu Robot mang phong cách đối kháng được tổ chức dựa trên cấu trúc chương trình quốc tế BattleBots của Mỹ. Giải đấu nhằm mục tiêu tạo sân chơi sáng tạo và sôi động hàng năm cho doanh nghiệp và các trường đại học, cao đẳng; tăng cường gắn kết giữa doanh nghiệp với sinh viên và nhà trường; tiến tới tổ chức trên toàn quốc và tham gia giải đấu quốc tế BattleBots tại Mỹ.

Theo ông Đỗ Phước Tống – Chủ tịch HAMEE, giải đấu có thể xem là một cuộc thi phô diễn về công nghệ cơ khí - điện - điều khiển và tự động hóa. Đồng thời, đây cũng là một sân chơi của sáng tạo và đam mê, là điểm đến nâng tầm thương hiệu Việt.

Theo ban tổ chức, với mong muốn tạo ra một giải đấu chuyên nghiệp và mang đẳng cấp quốc tế, Robofight 2018 đã quy tụ các chuyên gia về kỹ thuật và công nghệ để nghiên cứu sàn thi đấu và các quy định khắt khe về robot cũng như thể thức thi đấu.

“Tất cả các robot đều phải gắn thiết bị ngắt nguồn từ xa theo tiêu chuẩn của ban tổ chức. Nguồn động lực robot khi cấp đến các cơ cấu động lực phải đi qua thiết bị ngắt nguồn từ xa này. Dòng tối đa của thiết bị là 100A DC. Thiết bị sẽ được ban tổ chức cung cấp cho các đội chơi” – đại diện HAMEE cho biết.

Đội robot của trường Cao đẳng nghề TPHCM cho biết, giải đấu này có sức hấp dẫn lớn với các sinh viên kỹ thuật. Hiện ở Việt Nam chưa có cuộc thi robot nào mang tính đối kháng nên giải đấu đã tạo niềm cảm hứng lớn cho các em sáng tạo.

Khoa Cơ khí chế tạo và Khoa Điện – Điện lạnh trường cao đẳng nghề TPHCM tham gia cuộc thi với 2 robot: CĐN Bất Diệt, Winner CĐN. Với sự quyết tâm dành chiến thắng cao trong giải đấu, 2 đội thi đã có sự đầu tư nghiêm túc từ nhà trường và sự hướng dẫn tận tình từ các giáo viên trong khoa. Trong vòng đấu bảng vòng loại 2 đội thi của trường Cao đẳng nghề TPHCM đã xuất sắc vượt qua các đội thi đến từ các trường Đại học và doanh nghiệp và hứa hẹn sẽ đi sâu tiếp vào những vòng tiếp theo trong những ngày thi đấu sắp tới.

Với mức giải thưởng cao nhất lên tới 100 triệu đồng, Robofight 2018 đã thu hút sự tranh tài của 20 đội, đến từ 8 trường đại học và cao đẳng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, và được 18 doanh nghiệp tài trợ chi phí chế tạo robot. Theo Ban Tổ chức, các đội sẽ bốc thăm và phân chia bảng đấu. Sẽ có 31 trận đấu, mỗi trận có 3 hiệp, mỗi hiệp kéo dài 3 phút. Dự kiến giải đấu sẽ diễn ra từ cuối tháng 10 đến cuối tháng 12/2018.

Sau thời gian tranh tài 02 tháng, thứ hạng chung cuộc của giải đấu Robot đại chiến – Robofight 2018 đã có chủ nhân với giải quán quân thuộc về đội Black Angel của đội trường ĐH Bách Khoa TPHCM. Đội CĐN Bất Diệt đến từ trường Cao đẳng nghề TP.HCM đã xuất sắc lọt vào 1 trong 8 đội mạnh nhất giải đấu Robot đại chiến – Robofight 2018. Qua giải đấu, các bạn sinh viên trường Cao đẳng nghề TPHCM đã tham gia với tinh thần vui tươi, giao lưu và học hỏi, đúc kết nhiều kinh nghiệm trong quá trình thi đấu, qua đó góp phần giúp các bạn thêm vững bước trong con đường phát triển nghề nghiệp tương lai.

Các hình ảnh hoạt động tại giải đấu:

Các robot tham gia giải đấu

Trường CĐN TPHCM tham gia giải đấu Robot đại chiến – Robofight 2018 gồm 02 đội: The Winner CĐN và đội CĐN Bất Diệt

Các bạn sinh viên trong đội thi của trường Cao đẳng nghề TPHCM nhận giấy chứng nhận tham gia giải đấu từ Ban tổ chức. (2 sinh viên hàng trước từ trái qua)

Bạn Nguyễn Trí Quân trưởng nhóm đội CĐN Bất diệt (hàng trước thứ 2 từ trái sang)

Các thành viên đội The Winner CĐN chuẩn bị robot cho phần thi của đội mình

Robot của Đội CĐN Bất Diệt đang quyết đấu với robot Đội DHP

 

Phần thi rất gay cấn giữa 2 robot của đội CĐN Bất diệt và đội Hercules. Kết quả đội CĐN Bất Diệt đã xuất sắc đánh bại đội bạn để tiến vào vòng trong.

Các thành viên trong đội CĐN Bất Diệt đang hoàn thiện robot để chuẩn bị cho phần thi của đội mình trong những vòng sắp tới

Vòng Tứ kết của cuộc thi có sự tham gia của đội CĐN Bất Diệt đến từ trường Cao đẳng nghề TPHCM thi đấu với đội Duy Khanh Plus.

Vòng Knock out của cuộc thi có sự tham gia của đội CĐN Bất Diệt đến từ trường Cao đẳng nghề TPHCM

 Thầy Phạm Văn Trọng, Phó Trưởng khoa Điện – Điện lạnh chụp hình lưu niệm cùng các thành viên trong đội CĐN Bất Diệt

Tin, ảnh: Lộc Trần

Cơ sở 1: 235 đường Hoàng Sa, phường Tân Định, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Điện thoại:(028) 38 483 265

Cơ sở 2: 19A, Đường 17, phường Linh Chiểu, TP.Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh. Điện thoại: (028) 37.225.782

HOTLINE & ZALO: 0924116266 Email: hcmvc@cdntphcm.edu.vn

Tuyển sinh